(Website Văn phòng) – UBND TPHCM đã có chỉ đạo về triển khai thực hiện Chương trình Phát triển công viên và cây xanh công cộng trên địa bàn TP (giai đoạn 2020-2025) trong năm 2023.

Theo đó, về kết quả thực hiện qua 2 năm (năm 2021, năm 2022) triển khai Chương trình Phát triển công viên và cây xanh công cộng trên địa bàn TP, giai đoạn 2020-2025, UBND TP thống nhất nội dung báo cáo của Sở Xây dựng.

Về kế hoạch thực hiện Chương trình Phát triển công viên và cây xanh công cộng trên địa bàn TP trong năm 2023, UBND giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp, triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Sở Xây dựng đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư phát triển công viên và cây xanh công cộng trên địa bàn TP theo Quyết định số 2198 của UBND TP. Là cơ quan đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình này; nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất trình UBND TP giải quyết kịp thời.

Sở Quy hoạch-Kiến trúc khẩn trương nghiên cứu, xây dựng bộ tiêu chuẩn, cơ cấu sử dụng đất đối với các loại hình công viên công cộng trên địa bàn TP, làm cơ sở cho việc xem xét, đề xuất xây dựng mới và chỉnh trang các công viên hiện hữu. Hướng dẫn lập, lập và phê duyệt phương án sử dụng tổng mặt bằng và quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với từng công viên công cộng hiện hữu.

Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, cân đối, tham mưu bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 để Sở Xây dựng tổ chức thực hiện các dự án phát triển công viên và cây xanh công cộng trên địa bàn TP theo quy định, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đến năm 2025 diện tích cây xanh đô thị đạt không dưới 0,65 m2/người.

Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương rà soát cơ sở pháp lý, xem xét nội dung kiến nghị của Sở Xây dựng; đề xuất hướng giải quyết, trình UBND TP. Đôn đốc UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, Ban Quản lý Khu Nam rà soát các khu đất có nguồn gốc là đất công được quy hoạch đất cây xanh nhưng đang sử dụng vào mục đích khác, để thực hiện việc thu hồi, đầu tư xây dựng công viên công cộng theo đúng quy hoạch.

UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư của các dự án phát triển khu dân cư trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ thi công, xây dựng hoàn thành hệ thống công viên, cây xanh theo quy hoạch được duyệt và bàn giao cho cơ quan quản lý nhà nước theo quy định. Tiếp tục rà soát việc sử dụng, cho thuê đối với các khu đất có nguồn gốc là đất công được quy hoạch là đất công viên; báo cáo kết quả cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Xây dựng tổng hợp, tham mưu UBND TP thực hiện đúng quy định.

UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cũng được giao xác lập ranh mốc và triển khai số hóa thông tin, dữ liệu phục vụ công tác quản lý đối với các công viên công cộng trên địa bàn được giao quản lý; đồng thời, nghiên cứu lập phương án sử dụng tổng mặt bằng các công viên đang quản lý để làm cơ sở tổ chức xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp, khai thác các dịch vụ trong công viên theo quy định. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, chăm sóc và có biện pháp xử lý phù hợp, đảm bảo an toàn cho hệ thống cây xanh được giao quản lý; đẩy mạnh việc trồng và cải tạo cây xanh tại các khu vực công cộng trên địa bàn theo đúng hướng dẫn chuyên ngành của Sở Xây dựng.

Minh Thư

 



 Liên kết website
9.764.492
Đang truy cập : 110
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn