(Website Văn phòng) – UBND TP vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể thành viên Ban chỉ đạo 138 TP và Ban chỉ đạo 138 quận, huyện, thành phố Thủ Đức về việc tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, bóc gỡ, tẩy xóa sản phẩm quảng cáo của các đối tượng hoạt động cho vay tài chính, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 138 TP về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn TP (Kế hoạch số 453/KH-BCĐ ngày 14/2/2023 của Ban Chỉ đạo 138 TP về công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống mua bán người và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP; công văn số 126/BCĐ-CQTT ngày 27/3/2023 về phối hợp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen"); tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo.

Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành để giám sát, xử lý các trường hợp dán quảng cáo trái quy định gây mất mỹ quan; tháo dỡ các biển quảng cáo có nội dung, hình thức, thiết kế không phù hợp. treo. lắp không đúng quy cách, quá thời hạn cho phép; có biện pháp vận động các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doanh tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm; tự giác tháo gỡ các sản phẩm in ấn, quảng cáo trong phạm vi khuôn viên gia đình, cơ sở của cá nhân nhằm góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị “xanh, sạch, đẹp, văn minh”; nghiên cứu, quy hoạch, bố trí các điểm, khu vực đặt các bảng thông tin quảng cáo, rao vặt miễn phí nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện quảng cáo, rao vặt đúng quy định.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP và các đoàn thể chính trị - xã hội TP tổ chức phát động phong trào, huy động đoàn viên, hội viên, thanh niên phối hợp với lực lượng chức năng ra quân tháo gỡ bảng hiệu, tẩy xóa tờ rơi, quảng cáo..., đặc biệt là các quảng cáo liên quan “tín dụng đen”; tập hợp các số điện thoại, địa chỉ, thông tin được các đối tượng cung cấp trên các tờ rơi báo cho lực lượng Công an phường, xã, thị trấn để tập hợp về Công an TP phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Ban chỉ đạo 138 quận, huyện, thành phố Thủ Đức chỉ đạo các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương tuyên truyền, phát động cho nhân dân nắm các quy định về các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo; nắm tình hình và cung cấp thông tin, hình ảnh về các đối tượng nghi vấn hoạt động vi phạm cho đơn vị chức năng của địa phương để xử lý theo thẩm quyền. Trường hợp phát hiện đối tượng, băng nhóm nghi vấn hoạt động tín dụng đen thì cần kịp thời cung cấp thông tin đến Công an cấp huyện, Công an cấp xã để tiếp nhận, điều tra làm rõ....

Thục Duyên



 Liên kết website
9.560.381
Đang truy cập : 301
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn