(Website Văn phòng) – UBND TPban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác y tế trường học giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó kế hoạch yêu cầu các đơn vị trường học triển khai các hoạt động về công tác y tế trường học nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh, sinh viên; chủ động theo dõi, tầm soát và phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để được chuyển tuyến điều trị kịp thời.

Nội dung kế hoạch nêu rõ về nguồn nhân lực phục vụ công tác y tế trường học.

Về công tác đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc thiết yếu để triển khai hoạt động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người học theo quy định.

Trong đó nhấn mạnh về công tác chăm sóc sức khỏe người học như:  Tăng cường vận động phụ huynh học sinh và người học đảm bảo 100% người học đều tham gia bảo hiểm y tế.

Triển khai kiểm tra sức khỏe vào đầu năm học để đánh giá tình trạng sức khỏe đối với người học tại cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông. Riêng đối với các cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp phải tổ chức khám sức khỏe cho người học khi mới nhập học và định kỳ ít nhất một lần trong mỗi năm học. Các trường hợp mắc bệnh được phát hiện và thông báo cho gia đình để phối hợp chuyển tuyến điều trị.

Tiếp tục xây dựng hướng dẫn tổ chức bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý theo lứa tuổi với các tiêu chí: phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu về năng lượng và cân bằng về dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phối hợp triển khai chiến dịch uống vitamin A đại trà cho trẻ em trong độ tuổi 6-36 tháng tuổi tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP; triển khai việc uống bổ sung viên sắt/thuốc bổ máu phòng ngừa thiếu máu dinh dưỡng cho các em nữ sinh tại các trường trung học phổ thông.

Tổ chức các đợt khám sàng lọc thị lực, tư vấn chăm sóc mắt và phát thuốc, khám tật khúc xạ cho học sinh.

Triển khai và đẩy mạnh thực hiện việc giám sát hoạt động chăm sóc răng miệng cho học sinh qua việc chải răng tại cơ sở giáo dục đối với những trường bán trú.

 Cung cấp đủ nước sạch cho sinh hoạt, hoạt động trong cơ sở giáo dục bảo đảm chất lượng theo quy định. Tiếp tục chương trình Fluor hóa nước máy để góp phần bảo vệ sức khoẻ răng miệng cho trẻ em và cộng đồng.

Để thực hiện kế hoạch này, UBND TP cũng yêu cầu tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên làm công tác y tế trường học.

Bên cạnh đó phải phối hợp với các trường đại học có đào tạo chuyên ngành sức khỏe xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhân viên làm công tác y tế trường học trong các cơ sở giáo dục và y tế cơ sở, phù hợp với từng đối tượng; tiến tới mục tiêu chuẩn hoá trình độ chuyên môn của nhân viên y tế trường học nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người học trong các cơ sở giáo dục.

Hằng năm, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và nhân viên làm công tác y tế trường học trong các cơ sở giáo dục, cơ sở y tế.

Phối hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để đào tạo, thực hành cho các nhân viên y tế phụ trách công tác trường học để được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định.

 

Minh Dung



 Liên kết website
9.772.845
Đang truy cập : 101
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn