(Website Văn phòng) – UBND TPHCM đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ Hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam - năm 2023.

Việc tổ chức chương trình này nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu của người Hoa Quận 5 - TPHCM” trở thành hoạt động Lễ hội văn hóa đặc trưng của cộng đồng dân tộc Hoa trên địa bàn TP.

Tôn vinh các giá trị thơ ca trong quá khứ, giới thiệu thơ ca đương đại Việt Nam trong quá trình đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng nhân cách và tâm hồn người Việt. Phát huy giá trị Ngày thơ Việt Nam trở thành ngày hội trong sinh hoạt, sáng tạo thưởng thức, giao lưu công chúng và thi nhân,  tái hiện và hội nhập tiếp bước và nâng cao các giá trị thi ca, lễ hội dân gian, văn hóa truyền thống của dân tộc.

Phát huy giá trị văn hóa, giá trị tinh thần, tính nhân văn, tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào Việt - đồng bào Hoa với các dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn và du xuân của Nhân dân TP cũng như các hoạt động tín ngưỡng Lễ hội Nguyên tiêu làm phong phú thêm đời sống văn hóa của Nhân dân TP.

Phát huy các tiềm lực xã hội cùng đồng hành trong công tác giữ gìn và phát huy giá trị Lễ hội đã được duy trì và tổ chức hơn 30 năm; xây dựng Lễ hội trở thành nét văn hóa đặc thù của Hội Nguyên tiêu tại TPHCM.

Tổ chức các loại hình hoạt động văn hóa đặc thù, lành mạnh, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân nhân dịp Xuân Quý Mão và thông qua các hoạt động Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch đến với TPHCM.

Các hoạt động trong Lễ Hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam - năm 2023, gồm:

Đêm thơ Việt Nam: Được tổ chức vào ngày 4/2/2023 (Nhằm 14 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Công viên Văn Lang - Quận 5, được truyền hình trực tiếp.

Diễu hành nghệ thuật đường phố - Đêm hội Nguyên tiêu: Từ 16 giờ 30 đến 21 giờ 30, ngày 5/2/2023 (nhằm 15 tháng Giêng năm Quý Mão), tại một số tuyến đường trung tâm Quận 5 và Trung tâm Văn hóa Quận 5.

Các hoạt động khác: Ngày thơ Việt Nam: Từ ngày 4 đến ngày 5/2/2023, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố, số 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3;

Tuần lễ ẩm thực Dimsum: Từ ngày 1 đến ngày 7/2/2023, tại Trung tâm Văn hóa Quận 5 và một số nhà hàng Dimsum trên địa bàn Quận 5;

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Quận 6 và 11: Từ ngày 2 đến ngày 5/2/2023 tại Chợ Bình Tây Quận 6 và Trung tâm Văn hóa Quận 11.

Các hoạt động khác diễn ra tại Quận 5.

Minh Thư



 Liên kết website
9.742.606
Đang truy cập : 5
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn