(Website Văn phòng) – UBND TPHCM đã có báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính phủ quy định trách nhiệm của Bộ, ngành, UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham gia quản lý Nhà nước (Nghị định số 56) trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Nghị định số 56 thay thế Nghị định số 19/2003/NĐ-CP của Chính phủ đã tạo nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ, nâng cao vai trò của Hội Phụ nữ các cấp trong việc tham gia quản lý nhà nước tại địa phương, góp phần thúc đẩy hoạt động, phong trào của Hội ngày càng lan tỏa, cả chiều rộng và chiều sâu.

UBND các cấp và các Sở, ban, ngành, đoàn thể ngày càng nâng cao nhận thức trách nhiệm trong việc quan tâm và tạo vị thế, cơ chế, điều kiện thuận lợi về kinh phí, cơ sở vật chất cho hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp, đặc biệt là việc giải quyết những vấn đề xã hội liên quan đến sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ.

Công tác tổ chức quán triệt và tuyên truyền nội dung Nghị định số 56 được các cấp chính quyền và Hội LHPN triển khai sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ; qua đó, nhận thức của cán bộ lãnh đạo chính quyền được nâng lên trong việc xác định vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong tham gia quản lý nhà nước, trong công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân. Các cơ quan chuyên môn và Hội LHPN các cấp đã thể hiện rõ trách nhiệm trong việc phối hợp tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ, các cấp Hội đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị các giải pháp, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em.

Các hoạt động của tổ chức Hội đều gắn với chương trình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương, được các cấp chính quyền tạo điều kiện nên mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ nữ được chú trọng, tạo điều kiện để cán bộ Hội các cấp nâng cao trình độ, năng lực, nghiệp vụ chuyên môn và tham gia tốt công tác quản lý nhà nước, góp phần đạt chuẩn chức danh. Duy trì tốt chế độ làm việc định kỳ với UBND cùng cấp, qua đó kịp thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc của Hội LHPN về những vấn đề liên quan trực tiếp đến phụ nữ và trẻ em.

Minh Thư



 Liên kết website
9.808.380
Đang truy cập : 569
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn