(Website Văn phòng) – Ngày 27/7, UBND TPHCM đã có văn bản gửi Bộ Y tế kiến nghị cho phép TP thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh tại các cửa khẩu của TPHCM.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến nay Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp bệnh đậu mùa khỉ và theo phân loại của Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam vẫn được xếp vào nhóm 1 (các quốc gia chưa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ hoặc không ghi nhận ca bệnh trong vòng 21 ngày).

Căn cứ nội dung tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giới ngày 23/7 tại cuộc họp lần thứ hai của Ủy ban Khẩn cấp theo Điều lệ Y tế Quốc tế về sự bùng phát dịch đậu mùa khỉ ở nhiều quốc gia, UBND TP nhận thấy trong giai đoạn hiện nay, việc chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu để kịp thời phát hiện, truy vết, điều tra, quản lý ca bệnh và xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng là nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch.

Do đó, UBND TP đề nghị Bộ Y tế cho phép TPHCM thực hiện khai báo y tế đối với tất cả người nhập cảnh tại các cửa khẩu của TP nhằm phục vụ sàng lọc sơ bộ tại cửa khẩu đối với bệnh đậu mùa khỉ. Trong trường hợp người nhập cảnh khai báo có triệu chứng nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ, kiểm dịch viên sẽ chuyển người nhập cảnh đến khu vực riêng để khám sàng lọc và khai thác yếu tố dịch tễ.

Minh Thư



 Liên kết website
9.748.058
Đang truy cập : 175
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn