(Website Văn phòng) – Theo báo cáo của UBND TP, công tác cải cách hành chính (CCHC) quý I năm 2022 đã có sự chuyển biến mạnh mẽ và thiết thực. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC tiếp tục được xác định là công tác trọng điểm và được thực hiện quyết liệt, chặt chẽ.

Cụ thể, TP đã ban hành đầy đủ các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn theo chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ-ngành; xây dựng và triển khai các kế hoạch thực hiện các nội dung CCHC ở từng lĩnh vực. Lãnh đạo TP thực hiện duyệt chương trình, kế hoạch công tác tại từng sở-ban-ngành, UBND quận-huyện, thành phố Thủ Đức đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

TP tiếp tục đẩy mạnh triển khai mở rộng áp dụng các mô hình, sáng kiến, cách làm hay, ứng dụng CNTT đảm bảo vừa thích ứng với các tình huống dịch bệnh phát sinh, vừa đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp. Công tác kiểm tra, giám sát đối với trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai công tác CCHC tại từng cơ quan, đơn vị được thực hiện nghiêm túc.

Trong quý II, TP sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch CCHC năm 2022 theo chủ đề năm đã đề ra; thực hiện công tác tuyên truyền CCHC; tăng cường kiểm tra CCHC, kiểm tra công vụ, việc thực hiện quy tắc ứng xử theo hướng đột xuất, không báo trước; thực hiện rà soát, hệ thống hóa các VBQPPL, nâng cao công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của TP.

Đồng thời tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa TTHC theo thẩm quyền để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng thực hiện phối hợp, cơ chế một cửa liên thông giữa sở-ban-ngành, UBND các cấp, các cơ quan thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn Thành phố trong giải quyết TTHC và hoạt động phối hợp liên ngành, liên cơ quan; đẩy mạnh công tác khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với phục vụ của cơ quan hành chính trên toàn địa bàn TP; tiếp tục triển khai Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh và xây dựng chính quyền điện tử tại TP....

Tố Dung



 Liên kết website
9.810.935
Đang truy cập : 271
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn