(Website Văn phòng) – UBND TPHCM đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành TP, UBND các quận-huyện và TP Thủ Đức tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh Cúm gia cầm.

Theo đó, UBND TP giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y giám sát chặt chẽ tình hình dịch tễ trên địa bàn, nhất là khu vực giáp ranh với các tỉnh; đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh trên đàn gia cầm, chủ động tham mưu UBND TP các giải pháp cụ thể về phòng, chống dịch bệnh.

Phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện hướng dẫn chủ chăn nuôi gia cầm tăng cường áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi, đảm bảo vệ sinh phòng bệnh; thường xuyên vệ sinh, sát trùng khu vực chăn nuôi để tiêu diệt mầm bệnh; giám sát tiêm phòng đầy đủ vắc-xin phòng bệnh Cúm gia cầm cho đàn gia cầm; tiếp tục duy trì vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh Cúm gia cầm trên địa bàn TP.

Tổ chức xây dựng và triển khai kế hoạch lấy mẫu giám sát chủ động trên đàn gia cầm có dấu hiệu mắc bệnh, nghi mắc bệnh Cúm gia cầm, gia cầm tại các địa bàn có nguy cơ cao để xác định nguyên nhân gây bệnh, điều tra dịch tễ, kịp thời cảnh báo và phối hợp chính quyền địa phương xử lý, tiêu hủy đàn gia cầm mắc bệnh, nghi mắc bệnh, dương tính với vi-rút Cúm gia cầm theo quy định.

Tổ chức thực hiện nghiêm quy trình kiểm dịch tại các Trạm kiểm dịch động vật, thực hiện công tác tiêu độc sát trùng các phương tiện vận chuyển động vật và sản phẩm động vật vào TP; thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát giết mổ theo quy định.

Triển khai tháng tiêu độc khử trùng trên địa bàn TP từ ngày 1/12 đến hết ngày 31/12/2022 nhằm giảm thiểu nguy cơ phát sinh dịch bệnh trên địa bàn.

Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế giám sát các trường hợp nhiễm vi-rút Cúm A trên người và đàn gia cầm nhằm cảnh báo sớm nguy cơ phát sinh dịch bệnh; phối hợp với cơ quan chuyên ngành thú y các tỉnh trong công tác phòng, chống bệnh Cúm gia cầm nhằm kiểm soát chặt chẽ, không để gia cầm nhiễm bệnh vào địa bàn TP.

UBND TP cũng giao Sở Y tế đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Cúm A trên người đến các khu vực tập trung dân cư, bệnh viện, trường học, để người dân nâng cao nhận thức trong phòng, chống bệnh Cúm gia cầm, cảnh giác các nguy cơ bùng phát dịch Cúm A trên người. Phối hợp với cơ quan chuyên ngành thú y trong việc giám sát, phát hiện và cách ly các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ Cúm A trên người và các chủng vi-rút Cúm gia cầm mới xuất hiện.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì và phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cập nhật thông tin và kịp thời chỉ đạo cơ quan truyền thông thông tin về tình hình dịch bệnh trên động vật và trên người; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật để người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và cho cộng đồng; khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm gia cầm có nguồn gốc rõ ràng, đã được cơ quan thú y kiểm dịch; chỉ đạo báo chí tuyên truyền kịp thời, chính xác và đúng định hướng.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các công ty, hợp tác xã vận tải không vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không vận chuyển hành khách cùng với gia cầm, sản phẩm gia cầm. Niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật TP trên các phương tiện vận tải hành khách, để hành khách kịp thời báo cho các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp phát hiện vận chuyển gia cầm không đúng quy định từ các tỉnh về TP…

Minh Thư



 Liên kết website
9.808.568
Đang truy cập : 162
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn