(Website Văn phòng)Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đã ra quyết định ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại trên địa bàn TP.

Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn TP bao gồm: siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm; chợ truyền thống; chợ đầu mối; các doanh nghiệp/cơ sở sản xuất; văn phòng làm việc của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ.

Các đơn vị tự đánh giá và triển khai thực hiện theo Bộ tiêu chí và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá. Đơn vị chỉ được sản xuất, kinh doanh khi bảo đảm các tiêu chí về hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các hoạt động bán lẻ hàng hóa hoặc hoạt động thương mại, dịch vụ có tổ chức giao hàng thông qua lực lượng giao nhận phải thực hiện theo phương thức không tiếp xúc. Trường hợp thanh toán bằng tiền mặt thì phải có khay giao và nhận tiền riêng, hàng hóa phải được giao qua phương tiện trung gian, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Cụ thể, tiêu chí an toàn tại siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ lương thực thực phẩm gồm: người lao động và khách hàng phải có thẻ xanh Covid-19, riêng tài xế, nhân viên giao hàng có thẻ xanh Covid-19, trong đó có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực. Bảo đảm quy định khoảng cách an toàn tại các khu vực. Kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng, chống dịch. Trang bị các thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bảo đảm vệ sinh môi trường phòng, chống dịch tại các khu vực. Thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch và có kế hoạch/phương án phòng, chống dịch tại đơn vị.

Tiêu chí an toàn tại chợ truyền thống, chợ đầu mối bao gồm: Đối với người lao động và khách hàng bảo đảm có thẻ xanh Covid-19. Thực hiện quy định về giãn cách, giao dịch an toàn, bảo đảm mật độ tối thiểu 4m2/người theo diện tích kinh doanh, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa hai người kế cận, quy định số lượng khách ra vào không để ùn ứ, tạo vách ngăn giữa các quầy hàng và giữa người bán với khách hàng. Kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng, chống dịch. Trang bị các thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bảo đảm vệ sinh môi trường phòng, chống dịch tại các khu vực. Thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch và có kế hoạch/phương án phòng, chống dịch tại đơn vị.

Tiêu chí đánh giá an toàn tại các cơ sở sản xuất bao gồm: đối với người lao động tham gia sản xuất phải có thẻ xanh Covid-19 hoặc thẻ xanh Covid (giới hạn hoạt động), được xét nghiệm âm tính Sars-CoV-2 trước khi vào làm việc. Tần suất xét nghiệm cho các nhóm đối tượng lao động theo quy định của ngành y tế (7 ngày/lần đối với nhóm thông thường, 3 ngày/lần với nhóm nguy cơ cao).

Kiểm soát mật độ người lao động ở các phân xưởng từ 4m2 trở lên và khoảng cách giữa 2 người lao động từ 2m trở lên. Trường hợp không bảo đảm phải có vách ngăn giữa 2 người lao động hoặc người lao động có sử dụng kính che giọt bắn. Trang bị cơ sở vật chất, y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; bảo đảm vệ sinh môi trường phòng chống dịch tại khu vực. Tổ chức bữa ăn ca cho người lao động, kiểm soát lưu trú của người lao động. Có phương án tổ chức sản xuất an toàn và phòng chống dịch. Thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Về bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn tại văn phòng làm việc của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ gồm: người lao động tiếp xúc với người ngoài tổ chức phải có thẻ xanh Covid-19, các bộ phận còn lại tối thiểu có thẻ xanh Covid-19. Quy định khoảng cách an toàn tại nơi làm việc: khoảng cách giữa hai chỗ ngồi trong phòng làm việc, phòng họp, phòng khách tối thiểu là 2m hoặc có bố trí vách ngăn giữa hai chỗ ngồi, nhiệt độ trong phòng không thấp hơn 250C. Trang bị cơ sở vật chất, y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch; bảo đảm vệ sinh môi trường phòng chống dịch tại nơi làm việc; Thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch và có phương án phòng, chống dịch tại nơi làm việc.

Minh Dung



 Liên kết website
9.565.056
Đang truy cập : 243
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn