(Website Văn phòng) – UBND TP đã chỉ đạo các sở-ngành, đơn vị liên quan, UBND thành phố Thủ Đức và các quận-huyện tăng cường thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo lưu thông, cung ứng đầy đủ hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân TP.

Sở Công Thương nghiên cứu, hướng dẫn tổ chức hoạt động của các chợ truyền thống; tổ chức các điểm bán thực phẩm tươi sống, hàng hóa thiết yếu tại các chợ hiện đang tạm ngưng hoạt động với hình thức phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; hỗ trợ kết nối, cung cấp thông tin địa chỉ liên hệ, đầu mối cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu đến các địa phương, đơn vị quản lý chợ, tiểu thương các chợ truyền thống có nhu cầu đặt hàng với các phương thức phù hợp.

Cục Quản lý thị trường TP tăng cường kiểm tra, xử lý đối với hành vi đầu cơ, găm giữ hàng hóa, vi phạm về giá bán, sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng,... đối với các mặt hàng thiết yếu và các mặt hàng có nhu cầu cao trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

UBND thành phố Thủ Đức và các quận-huyện đánh giá hiện trạng tổ chức hoạt động, thực hiện đầy đủ các phương án phòng, chống dịch Covid-19 của các chợ truyền thống đang hoạt động và xây dựng phương án tổ chức các điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu, các mặt hàng tươi sống tại các chợ hiện đang tạm ngưng hoạt động. Phương án tổ chức cần nghiên cứu các mô hình, phương thức tổ chức hoạt động phù hợp với tình hình cụ thể từng địa bàn, tuân thủ nghiêm các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân.

Đối với các chợ có mật độ mua sắm đông, các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, đơn vị quản lý chợ có phương án điều tiết phù hợp đảm bảo thực hiện giảm mật độ mua sắm, giữ khoảng cách an toàn; hướng dẫn tiểu thương chủ động chuẩn bị nguồn hàng, phân chia sẵn, đóng gói sản phẩm theo quy cách đồng giá để giúp việc mua bán được nhanh chóng, thuận tiện, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa người bán - người mua; khuyến khích các thương nhân tổ chức bán hàng trực tuyến, bán hàng qua điện thoại, chuyển hàng trực tiếp đến các đầu mối tiêu thụ và các hình thức phù hợp khác để hạn chế tình trạng tập trung đông người tại chợ…

Tố Dung



 Liên kết website
9.566.216
Đang truy cập : 35
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn