(Website Văn phòng) – UBND TP vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ người nước ngoài gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND quận, huyện và TP Thủ Đức được giao tổ chức rà soát, thống kê số lượng người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn gặp khó khăn về đời sống hoặc về nơi cư trú để có chính sách hỗ trợ; đồng thời vận động, thu dung vào nơi cách ly tập trung để được thực hiện chính sách an sinh.

Bộ Tư lệnh TP sẽ chủ trì, phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các sở, ngành có liên quan xác định các khu cách ly tập trung hiện hữu để bố trí, sắp xếp chỗ ở cho những người nước ngoài đang gặp khó khăn; bảo đảm lực lượng phục vụ và phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại khu cách ly cho người nước ngoài; kiểm tra cơ sở vật chất thiết yếu tại trụ sở Ban chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 10; bảo đảm việc ăn uống cho người nước ngoài và các lực lượng phục vụ tại khu cách ly.

Công an TP phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện rà soát, thống kê, thu dung những trường hợp người nước ngoài đang gặp khó khăn trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại khu cách ly cho người nước ngoài.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành đoàn phối hợp với UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện rà soát, thống kê, thu dung những trường hợp lao động người nước ngoài đang gặp khó khăn về chỗ ở tại các công ty, xí nghiệp; tổ chức đưa đón các trường hợp người nước ngoài đến các khu cách ly tập trung và về lại địa bàn sau khi TP không còn thực hiện giãn cách xã hội.

Sở Y tế phối hợp đảm bảo lực lượng và vật tư y tế thiết yếu phục vụ tại khu cách ly cho người nước ngoài; chủ trì tập huấn, hướng dẫn các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Kế hoạch được thực hiện từ nay cho đến khi UBND TP công bố hết dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Thục Duyên



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
    9.767.308
    Đang truy cập : 68
    /portal/Home/Gop-y/default.aspx
    /portal/home/photos
    http://huongsenhotel.com.vn