(Website Văn phòng) – Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TPHCM đã có Quyết định số 3582/QĐ-BCĐ ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động thư viện, phòng đọc sách; nghệ thuật biểu diễn; địa điểm triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật; bảo tàng, di tích trên địa bàn TP.

Ban hành kèm quyết định này là 4 bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với các thư viện, phòng đọc sách; các địa điểm triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật; hoạt động nghệ thuật biểu diễn; hoạt động bảo tàng, di tích trên địa bàn TP.

Bộ tiêu chí gồm 10 tiêu chí đánh giá.

Tiêu chí 1: Người đến sử dụng dịch vụ phải đảm bảo có mã QR xanh trên ứng dụng “Y tế HCM” hoặc xuất trình giấy tờ sau: là F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm). Đối với người dưới 18 tuổi cần có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực theo quy định, đeo khẩu trang trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

Tiêu chí 2: Đảm bảo nhân viên phục vụ có mã QR xanh trên ứng dụng “Y tế HCM” hoặc xuất trình giấy tờ sau: là F0 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm), có sử dụng khẩu trang, kính chắn giọt bắn, rửa tay sau mỗi lần phục vụ trong suốt thời gian làm việc.

Tiêu chí 3: Đơn vị phải đăng ký và được cấp mã QR của đơn vị, thu thập thông tin khách hàng, theo dõi, cập nhật hàng ngày đối với người đến cơ sở.

Tiêu chí 4: Số lượng khách đang sử dụng dịch vụ tại cơ sở đảm bảo theo số lượng quy định của các cấp độ dịch được cơ quan có thẩm quyền công bố. Bố trí khu vực mượn, trả sách giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m theo quy định.

Tiêu chí 5: Kiểm tra thân nhiệt của khách và nhân viên trước khi vào cơ sở làm việc và sử dụng dịch vụ mỗi ngày (nếu có dấu hiệu sốt, ho thì không được vào cơ sở).

Tiêu chí 6: Bố trí khu vực rửa tay có xà phòng hoặc nước sát khuẩn cho khách sử dụng trước khi vào cơ sở.

Tiêu chí 7: Đảm bảo bố trí khoảng cách ghế ngồi từ 2m trở lên.

Tiêu chí 8: Tổ chức khử khuẩn định kỳ 2 ngày/lần toàn bộ cơ sở (kể cả các bề mặt và không khí)

Tiêu chí 9: Đảm bảo vệ sinh và thông thoáng, khử trùng ở các khu vực của cơ sở như phòng làm việc, phong đọc, phòng chức năng, khuôn viên, ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa,… theo quy định. Nhiệt độ phòng, khu vực phục vụ khách được mở theo đúng khuyến cáo của cơ quan y tế.

Tiêu chí 10: Có Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 hoặc các Tổ an toàn COVID-19 của đơn vị; có kế hoạch và các phương án phòng chống dịch COVID-19; bố trí tối thiểu 1 phòng/khu vực cách ly tạm thời.

Các cơ sở kinh doanh đạt các tiêu chí nêu trên thì đủ điều kiện hoạt động. Nếu không đảm bảo điều kiện phải ngưng hoạt động để khắc phục ngay các tiêu chí theo hướng dẫn.

Hoạt động của các thư viện, phòng đọc sách tại cơ sở giáo dục thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong cơ sở giáo dục (nếu có).

Các đơn vị tự đánh giá tại Cổng thông tin an toàn COVID-19 https://antoan-covid.tphcm.gov.vn/

Minh Thư



 Liên kết website
9.557.275
Đang truy cập : 188
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn