(Website Văn phòng) – Ngày 27/7/2021, Chủ tịch UBND TPHCM đã ký ban hành văn bản về phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước trong thời gian Thành phố tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành TP, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn tiếp tục thực hiện thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước, cụ thể như sau:

Các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiện nghiêm các yêu cầu của UBND TP tại Công văn số 2468/UBND-VX ngày 23/7/2021 về tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg và Công văn số 2490/UBND-VX ngày 26/7/2021 về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường; trong đó lưu ý các nội dung thực hiện tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC-NLĐ) trực thuộc thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Bố trí không quá 1/3 số lượng CBCCVC-NLĐ làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của TP; có thể bố trí thấp hơn số lượng nêu trên tùy theo điều kiện, tính chất hoạt động của cơ quan, đơn vị. Riêng lực lượng vũ trang và ngành y tế TP đảm bảo 100% quân số. Các đơn vị đặc thù đã được UBND TP chấp thuận bằng văn bản bố trí theo số lượng CBCCVC-NLĐ đã đề xuất.

Sắp xếp thời gian giãn cách giờ đến trụ sở cơ quan, đơn vị và giờ về (rời khỏi trụ sở cơ quan, đơn vị về đến nơi cư trú) phù hợp đối với số lượng CBCCVC-NLĐ được bố trí làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị nhằm giảm mật độ lưu thông trên đường và đảm bảo các chỉ đạo liên quan công tác phòng, chống dịch COVID-19 của UBND TP. Lưu ý: bố trí từng CBCCVC-NLĐ theo các thời gian cụ thể khác nhau nhưng phải đảm bảo thời gian rời khỏi nơi cư trú để đến trụ sở cơ quan, đơn vị không trước 06 giờ 00 phút và về trước 18 giờ 00 phút hàng ngày. Riêng lực lượng tham gia, xử lý, giải quyết các nội dung liên quan công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các đối tượng được quy định tại nội dung số 1 Công văn số 2490/UBND-VX có thể chủ động bố trí thời gian để đảm bảo công việc theo yêu cầu.

Chỉ đạo CBCCVC-NLĐ trực thuộc cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Thực hiện đeo thẻ CBCCVC-NLĐ của cơ quan, đơn vị (gọi tắt là thẻ công chức), thẻ ngành hoặc mặc đồng phục ngành trong suốt quá trình di chuyển giữa trụ sở cơ quan, đơn vị và nơi cư trú để lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 có thể nhận diện.

Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm cấp thẻ công chức hoặc thẻ đi đường theo quy định đối với CBCCVC-NLĐ trực thuộc.

Các cơ quan có thẩm quyền thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với các trường hợp không đeo thẻ công chức hoặc thẻ đi đường; không đeo thẻ ngành hoặc không mặc đồng phục ngành trong suốt quá trình di chuyển đến trụ sở cơ quan, đơn vị và về nơi cư trú tương tự các cá nhân ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết theo chỉ đạo của UBND TP tại Công văn số 2468/UBND-VX và Công văn số 2490/UBND-VX.

Phối hợp, chấp hành nghiêm các yêu cầu khác theo quy định của lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Chấp hành nghiêm thời gian giãn cách giờ đến trụ sở cơ quan, đơn vị và giờ về theo sự bố trí, sắp xếp của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm về việc bố trí số lượng CBCCVC-NLĐ làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị hoặc cấp thẻ công chức, thẻ đi đường không đúng quy định.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành TP, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn nghiêm túc, khẩn trương triển khai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại văn bản này và các văn bản khác có liên quan về kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP cho đến khi có thông báo mới.

Minh Thư



 Liên kết website
9.559.486
Đang truy cập : 185
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn