Kính thưa các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể các đồng chí. Thay mặt Phòng Dự án tôi xin trình bày bài viết:

Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác bảo vệ sức khỏe

Tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân không những thể hiện sâu sắc chủ nghĩa nhân văn cao đẹp của Người, mà còn là kim chỉ nam cho Đảng và Nhà nước ta trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời kỳ mới.

Quan điểm về sức khoẻ Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, sức khoẻ của mỗi người dân là một bộ phận hợp thành sức khoẻ của xã hội, cho nên muốn phát triển sức khoẻ cho một xã hội nói chung thì phải bắt đầu từ việc chăm sóc sức khoẻ cho từng người dân. Người nói: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khoẻ tức là cả nước mạnh khoẻ”, “sức khoẻ của nhân dân là yếu tố quyết định tới sự thịnh, suy hoặc sự hưng vong của đất nước: Dân cường thì quốc thịnh”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, phải hiểu khái niệm sức khoẻ theo nghĩa rộng - tức là, sức khoẻ không chỉ đơn thuần là sự khoẻ mạnh về thể xác mà còn là cả sự khoẻ mạnh trong đời sống tinh thần.

Quan điểm về phòng bệnh Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ ra cách thức tốt nhất và hiệu quả nhất của việc chăm sóc sức khỏe đó là “phòng bệnh”. Người cho rằng: “phòng bệnh hơn trị bệnh”, cho nên mọi người từ già trẻ, trai gái đã là người dân yêu nước đều phải quan tâm đến vấn đề vệ sinh, giữ gìn sức khoẻ. Người giải thích: “Sạch sẽ là một phần của đời sống mới, sạch sẽ thì dân ít ốm, khoẻ mạnh thì làm được việc, làm được việc thì có ăn”. Cho nên, đối với mọi tầng lớp, lứa tuổi, ngành nghề đều phải giữ gìn và nâng cao sức khỏe.

Theo Người, giữ gìn vệ sinh, chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm của mọi người, không phân biệt người giàu, người nghèo, bất luận là giàu hay nghèo đều phải thực hiện thật tốt: “Nếu người giàu không giúp cho dân nghèo ăn ở đúng vệ sinh, đến khi có bệnh dịch thì người giàu cũng khó sống”. Đối với vấn đề vệ sinh, để bảo vệ sức khỏe chung cho cộng đồng, cũng có những trường hợp phải cưỡng bách người vi phạm phải tuân theo lợi ích sức khỏe chung, trong tác phẩm “Đời sống mới”, Người viết: “trong làng nhiều ao, nhiều muỗi, thường có đau ốm, người làng biết vậy, ai cũng bằng lòng lấp ao của mình. Chỉ một hai người không chịu theo, để người làng vì muỗi mà đau ốm liên miên. Vì vệ sinh chung làng có quyền buộc một hai người kia phải lấp ao”. 

Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sức khỏe và cách phòng bệnh đến nay vẫn còn nguyên giá trị để chúng ta học tập, chăm lo bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Thưa các đồng chí, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tính đến thời điểm hiện tại toàn thế giới có 215 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có ca mắc Covid-19 (trong đó: tổng số người nhiễm khoảng: 6 triệu người, tử vong khoảng: 400 nghìn người).

Việt Nam chúng ta đã cơ bản kiểm soát được Covid-19 (45 ngày không ghi nhận lây nhiễm cộng đồng), được quốc tế đánh giá cao, chúng ta thành công bước đầu trong thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để không đứt gãy nền kinh tế. Trong thời gian tới, cần tiếp tục phát huy những kết quả quý giá trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không được mất cảnh giác khi dịch bệnh còn lây nhiễm ở nhiều nước và chưa có vaccine, thuốc đặc trị.

Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan Văn phòng UBND TP quyết tâm cùng nhau chung sức chống dịch Covid-19; đoàn kết để thực hiện đạt kết quả tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất năm 2020 là nâng cao chất lượng công tác tham mưu và cải cách hành chính tại Văn phòng UBND TP, phấn đấu là một trong ba đơn vị dẫn đầu công tác cải cách hành chính trong các Sở ban ngành của thành phố.



 Liên kết website
9.803.429
Đang truy cập : 122
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn