Kính thưa các đồng chí!

Trong quan điểm của Bác Hồ, đại đoàn kết dân tộc được xác định là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của Đảng, phải được quán triệt trong các lĩnh vực, từ đường lối, chủ trương, chính sách đến thực tiễn.

Về vai trò của đại đoàn kết, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định, đại đoàn kết toàn dân tộc là một chiến lược cơ bản, nhất quán, lâu dài, là vấn đề sống còn, quyết định thành công của cách mạng. Đoàn kết làm nên sức mạnh và là cội nguồn của mọi thành công: “Đoàn kết là một lực lượng vô địch của chúng ta để khắc phục khó khăn, giành lấy thắng lợi."

Để đánh bại các thế lực đế quốc, thực dân giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người, nếu chỉ có tinh thần yêu nước thôi là chưa đủ, cách mạng muốn thành công và “thành công đến nơi," phải tập hợp tất cả các lực lượng, xây dựng được khối đại đoàn kết dân tộc bền vững.

Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận định, cuộc đấu tranh cứu nước của nhân dân ta cuối thế kỷ 19 bị thất bại có một nguyên nhân sâu xa là cả nước không đoàn kết được thành một khối thống nhất. Muốn cách mạng thành công phải có lực lượng cách mạng, muốn có lực lượng cách mạng phải thực hiện đoàn kết.

Bác viết: “Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết chặt chẽ, thì chúng ta nhất định có thể khắc phục mọi khó khăn, phát triển mọi thuận lợi và làm trọn nhiệm vụ nhân dân giao phó cho chúng ta.”

Không dừng lại ở việc xác định đại đoàn kết là mục tiêu, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn khẳng định nhiệm vụ của toàn Đảng là giữ gìn sự đoàn kết. Trong Di chúc, Bác dặn lại rằng "Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình."

Như vậy, trong quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại đoàn kết dân tộc được xác định là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu của Đảng, phải được quán triệt trong tất cả các lĩnh vực, từ đường lối, chủ trương, chính sách đến hoạt động thực tiễn.

Bài học kinh nghiệm

Thực hiện lời dạy của Bác về tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc, trước hết mỗi cán bộ, đảng viên phải có lập trường tư tưởng vững vàng, xác định phấn đấu vì một mục đích chung - đó là hiệu quả lao động. Có như vậy thì thi đua trong lao động sẽ không trở thành ganh đua. Khi đã có chung một lí tưởng thì mọi người sẽ chung sức, chung lòng và thân ái với nhau hơn.

Mỗi cán bộ, đảng viên phải biết đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, biết nhìn nhận cái đúng cái sai, biết lắng nghe để tự sửa chữa, biết góp ý chân tình cho đồng nghiệp. Đó là cơ sở để xây dựng khối đoàn kết nội bộ ngày càng vững chắc hơn.

Cùng với sự xuất hiện nền kinh tế thị trường và quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu, bên cạnh nhiều thuận lợi giúp đất nước phát triển nhanh chóng, dân tộc ta cũng phải đương đầu với không ít thách thức như: diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, thiên tai, dịch bệnh… Mặt khác, chúng ta đang trong tiến trình chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, việc xây dựng thế trận lòng dân ngày càng thật vững chắc là công việc hết sức cần thiết.

Mỗi cán bộ công chức trước tiên phải tự làm tư tưởng tốt cho chính mình, sau đó là làm công tác tư tưởng cho mọi người; phải luôn nâng cao nhận thức, tri thức, bồi dưỡng lý tưởng, lẽ sống; xây dựng niềm tin, định hướng giá trị đúng đắn, thúc đẩy hành động cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tích cực tham gia công tác tuyên truyền, giáo dục, đấu tranh chống tiêu cực để tạo nên dư luận xã hội lành mạnh từ đó công tác tư tưởng sẽ có sức mạnh và đạt hiệu quả cao nhất.



 Liên kết website
9.771.088
Đang truy cập : 296
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn