“Đoàn kết” là một truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa đến nay của dân tộc ta. Tinh thần đoàn kết được ông cha ta lưu truyền lại qua câu ca dao “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Trong quá trình hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết thành chân lý có giá trị muôn đời:

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; Thành công, thành công, đại thành công”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh xuất phát từ những vật dùng hàng ngày kể những câu chuyện chứa đựng những giá trị và có ý nghĩa sâu sắc. Và nói về đoàn kết, Bác đã ví von trong câu chuyện “Chiếc đồng hồ”.

Giữa mùa thu năm 1954, Bác đến thăm Hội nghị rút kinh nghiệm cải cách ruộng đất ở Hà Bắc. Tại hội nghị, được biết có lệnh của Trung ương rút bớt một số cán bộ đi học lớp tiếp quản thủ đô. Ai nấy cũng đều háo hức muốn đi, nhất là những người quê ở Hà Nội. Bao năm xa nhà, nhớ thủ đô, nay được dịp về công tác, ai ai cũng có nguyện vọng đề nghị cấp trên chiếu cố. Tư tưởng cán bộ dự hội nghị có nhiều phân tán. Ban lãnh đạo ít nhiều thấy khó xử. Lúc đó, Bác lên diễn đàn, giữa mùa thu nhưng trời vẫn còn nóng, mồ hôi ướt đẫm hai bên vai áo nâu của Bác, Bác hiền từ nhìn khắp hội trường và nói chuyện về tình hình thời sự. Khi nói đến nhiệm vụ của toàn Đảng trong lúc này, Bác bỗng rút trong túi áo giơ ra một chiếc đồng hồ và hỏi các đồng chí cán bộ trong hội trường từng câu hỏi về chức năng của từng bộ phận trong chiếc đồng hồ. Ai ai cũng đồng thanh trả lời đúng hết các câu hỏi của Bác.

Đến câu hỏi: Trong cái đồng hồ, bộ phận nào là quan trọng?

Khi mọi người còn đang suy nghĩ thì Bác lại hỏi:

- Trong cái đồng hồ, bỏ một bộ phận đi có được không?

Mọi người đồng thanh đáp thưa Bác không ạ.

Nghe mọi người trả lời, Bác bèn giơ cao chiếc đồng hồ lên và nói:

- Các chú ạ, các bộ phận của một chiếc đồng hồ cũng ví như các cơ quan của một Nhà nước, như các nhiệm vụ của cách mạng. Đã là nhiệm vụ của cách mạng thì đều là quan trọng, đều cần phải làm. Các chú thử nghĩ xem: trong một chiếc đồng hồ mà anh kim đòi làm anh chữ số, anh máy lại đòi ra ngoài làm cái mặt đồng hồ…cứ tranh nhau chỗ đứng như thế thì có còn là cái đồng hồ được không ?

Người căn dặn: Đối với chi bộ, đảng bộ hay tất cả các cơ quan, đơn vị cũng vậy, mỗi phòng, ban là một bộ phận không thể thiếu. Tất cả đều có một nhiệm vụ riêng, dù việc lớn việc nhỏ nhưng đó đều là một phần quan trọng trong một tập thể, mỗi nhiệm vụ như một mắc xích nối lại với nhau để tạo thành một khối vững chắc, thì mỗi chúng ta phải thật sự đoàn kết, nổ lực, cố gắng phát huy khả năng của mình, hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Việc so bì, tính toán thiệt hơn về quyền lợi, trách nhiệm hay ngại việc nặng tìm việc nhẹ sẽ dẫn đến mất đoàn kết, ảnh hưởng đến nhiệm vụ chung.

Tại Phòng Hành chính-Tổ chức, để phát hành được 1 văn bản là chuỗi hoạt động theo quy trình thống nhất; có đoàn kết, phối hợp tốt thì văn bản phát hành nhanh, đúng, đủ. Một khâu bị vướng mắc là cả quy trình dừng lại; một khâu có lỗi có thể phải thu hồi văn bản, mất thời gian và thêm tốn kém. Do đó mỗi nhân viên phòng Hành chính-Tổ chức phải có tinh thần đoàn kết cao mới hoạt động thống nhất và đồng bộ, giúp các văn bản chỉ đạo điều hành của Ủy ban nhân dân thành phố gửi đi nhanh nhất, đầy đủ nhất, sớm phát huy tác dụng vào đời sống. Kết quả đạt được trong suốt các năm qua đã chứng minh điều đó.

Đối với các phòng, ban, trung tâm thuộc Văn phòng UBND cũng vậy, cũng giống như một chiếc đồng hồ; mỗi cá nhân, mỗi đơn vị là một bộ phận không thể thiếu. Trong các năm qua đã đoàn kết tốt và phối hợp nhịp nhàng với nhau  trong hoạt động, từ đó đã tham mưu, giải quyết được hầu hết tất cả các nhiệm vụ từ bình thường đến phức tạp, với yêu cầu mật, khẩn do Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố giao, nhiều tập thể, cá nhân đã được cấp trên khen thưởng.

Năm 2020 được dự báo có nhiều thách thức về kinh tế, chính trị, xã hội, và là năm cuối của nhiệm kỳ, chuẩn bị Đại hội cho nhiệm kỳ mới của Đảng. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Văn phòng sẽ càng phát huy cao độ tinh thần đoàn kết nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Lãnh đạo thành phố giao, nhất là công tác cải cách hành chính phải phấn đấu trong 3 đơn vị tốt nhất thành phố. Trong đó, tập thể phòng Hành chính - Tổ chức sẽ đoàn kết để tiếp tục phát hành văn bản chính xác, đầy đủ đến các cơ quan liên quan, tăng cường phát hành văn bản điện tử để tăng sức lan tỏa các chỉ đạo của Lãnh đạo Thành phố nhanh nhất trong đời sống và góp phần xây dựng nền hành chính điện tử ngày càng thân thiện, hiệu quả, tiết kiệm.



 Liên kết website
9.769.182
Đang truy cập : 161
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn