Năm 1917, giữa lúc cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất đang diễn ra quyết liệt, Cách mạng tháng Mười Nga bùng nổ và thắng lợi, đánh dấu một mốc mới trong lịch sử phát triển của nhân loại. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tìm hiểu những kinh nghiệm quý báu của Cách mạng Tháng Mười Nga, học tập, nghiên cứu học thuyết của Lênin để vận dụng vào cách mạng Việt Nam, đưa nhân dân ta thực hiện cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do và tiến vào thời đại mới. Người nói: Giống như mặt trời chói lọi, Cách mạng Tháng Mười chiếu sáng khắp năm châu, thức tỉnh hàng triệu, hàng triệu người bị áp bức bóc lột trên trái đất đứng lên tự giải phóng… Trong lịch sử loài người chưa từng có cuộc cách mạng nào có ý nghĩa to lớn và sâu xa như thế…

Trong tác phẩm “Đường Cách mệnh”, Người khẳng định: Trong thế giới bây giờ chỉ có cách mệnh Nga là đã thành công và thành công đến nơi, nghĩa là dân chúng được hưởng cái hạnh phúc tự do, bình đẳng thật, không phải tự do và bình đẳng giả dối như đế quốc chủ nghĩa Pháp khoe khoang bên An Nam. Cách mệnh Nga dạy cho chúng ta rằng, muốn cách mệnh thành công thì phải dân chúng (công nông) làm gốc, phải có đảng vững bền, phải bền gan, phải hi sinh, phải thống nhất.

   Từ đó, Nguyễn Ái Quốc tích cực nghiên cứu, học tập, vận dụng và truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin, ánh sáng Cách mạng Tháng Mười, đồng thời chuẩn bị những tiền đề quan trọng cho sự ra đời của chính đảng tiên phong ở Việt Nam. Năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, khẳng định đường lối giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tiến trình cách mạng Việt Nam. 

Những bài học lớn mà cách mạng Việt Nam được kế thừa từ thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga đó là: Cần có sự lãnh đạo của một đảng cách mạng chân chính của giai cấp công nhân, toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân; thực hiện cho được liên minh công nông, vì đó là sự bảo đảm chắc chắn nhất những thắng lợi của cách mạng; cần dùng bạo lực cách mạng chống lại bạo lực phản cách mạng, giành lấy chính quyền và bảo vệ chính quyền; không ngừng tăng cường và củng cố nền chuyên chính vô sản; cần có tinh thần cách mạng triệt để, luôn luôn giương cao ngọn cờ của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, không sợ gian khổ, hy sinh, kiên quyết đấu tranh đến cùng vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kết hợp chặt chẽ lòng yêu nước với tinh thần quốc tế vô sản trong cách mạng giải phóng dân tộc cũng như trong cách mạng xã hội chủ nghĩa.

Dưới ánh sáng soi đường của chủ nghĩa Mac Lênin và bài học kinh nghiệm từ Cách mạng Tháng Mười Nga, Đảng Cộng sản Việt Nam đã xây dựng đường lối đúng đắn và lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại. Đó là: Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đỉnh cao là các chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; thắng lợi trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc của Tổ quốc; làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả; cùng với những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước là kết quả của sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam; Đảng, Nhà nước và nhân dân ta kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Tiếp tục kế thừa những thành tựu đã đạt được, tập thể Đảng viên Chi bộ phòng Đô thị luôn kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, nghiêm túc học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; thường xuyên rèn luyện nâng cao về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác. Thực hiện đúng chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng với toàn bộ đảng viên trong cơ quan quyết tâm hoàn thành Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra, xây dựng đảng bộ Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố “trong sạch, vững mạnh”; tham mưu triển khai thật tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI (Nhiệm kỳ 2020 – 2025).



 Liên kết website
9.728.677
Đang truy cập : 69
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn