(Website Văn phòng) - Nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả chính sách, chế độ cho người khuyết tật trên địa bàn TP, UBND TP vừa chỉ đạo các sở-ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

Theo đó, Ngân hàng chính sách xã hội - chi nhánh TP được giao tiếp tục triển khai chương trình vay vốn cho người khuyết tật tại 24 quận - huyện.

Sở Xây dựng tạo điều kiện cho người khuyết tật tiếp cận tại các siêu thị; tiếp tục tham mưu chính sách nhà ở xã hội cho người khuyết tật.

Sở Y tế cần tăng cường triển khai chương trình chăm sóc và phục hồi chức năng cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng trên địa bàn TP; tiếp tục hướng dẫn về điều kiện sức khỏe cho người khuyết tật để thực hiện cấp phép lái xe 3 bánh khi tham gia giao thông.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục cải tạo, xây dựng các điểm dừng xe buýt (trạm dừng, nhà chờ xe) đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận; tiếp tục tuyên truyền, tập huấn quy tắc ứng xử cho nhân viên xe buýt, đặc biệt là nguyên tắc ứng xử đối với người khuyết tật.

Hội Liên hiệp phụ nữ TP vận động phụ nữ khuyết tật tham gia tổ chức Hội tại địa phương; kéo dài thời gian đào tạo nghề phù hợp với điều kiện sức khỏe của phụ nữ khuyết tật; tăng cường các hoạt động hỗ trợ việc làm cho phụ nữ khuyết tật, giới thiệu sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm do phụ nữ khuyết tật làm ra.

Sở Du lịch vận động các khách sạn, khu du lịch tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật giới thiệu sản phẩm và bán các sản phẩm cho khách du lịch trong và ngoài nước đến TP tham quan và du lịch; vận động các khu du lịch, khu vui chơi giải trí có chế độ giảm giá đặc biệt cho người khuyết tật khi tham quan vui chơi, giải trí.

Ngoài ra, UBND TP cũng sẽ xem xét việc miễn tiền thuê đất, mặt bằng, mặt nước phục vụ sản xuất, kinh doanh đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng nhiều lao động là người khuyết tật.

TNN.



 Liên kết website
9.500.333
Đang truy cập : 97
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn