Trong cuộc đời hoạt động, tôi có hơn 10 năm gắn bó với Văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh với nhiệm vụ được giao là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân và Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố.

Lúc tôi làm việc ở đây, 86 Lê Thánh Tôn không chỉ là trụ sở chung mà Văn phòng cũng chung. Văn phòng phục vụ và tham mưu công việc khá trôi chảy mà bộ máy, cán bộ công chức gọn nhẹ, không cồng kềnh. Bộ phận Thường trực, các Ban và chuyên viên của Hội đồng nhân dân bấy giờ chỉ có 15 người chuyên lo về nội dung công việc, còn các mặt phục vụ “cơm áo gạo tiền”, văn thư, hành chính, phương tiện đi lại, lễ tân... đều do Văn phòng phục vụ cho cả Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân.

Công tác phục vụ của Văn phòng thì lúc nào cũng rất bận rộn, từ các hoạt động hàng ngày đến các kỳ họp của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các cuộc tiếp khách trong nước, ngoài nước, cả những nguyên thủ quốc gia... Tôi còn nhớ năm 2000, khi Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton đến thăm Thành phố, có đón tiếp tại trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân, bấy giờ công việc phối hợp chuẩn bị khá kỹ và việc đón tiếp đã đảm bảo an toàn tuyệt đối, chu đáo và trọng thị.

Nhằm đáp ứng đòi hỏi của sự phát triển, Văn phòng đã quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ công chức đến đầu tư thiết bị công nghệ, từng bước thực hiện “Văn phòng điện tử”. Hội đồng nhân dân khóa VII đã có nhiều đổi mới trong hoạt động như thiết lập đường dây nóng với cử tri ngay trong kỳ họp, mời cử tri đến dự kỳ họp, hay các cuộc gặp gỡ “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”, cho trẻ em vào thăm nơi làm việc của lãnh đạo Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân, trao chứng nhận cho “Công dân trẻ tiêu biểu” của Thành phố... Văn phòng đều phục vụ tốt.

Đội ngũ cán bộ công chức, anh chị em phục vụ ở Văn phòng đến từ nhiều nguồn, có người có mặt từ lúc mới giải phóng và gắn bó với Văn phòng cho đến hôm nay. Có người cũng đã trưởng thành với cương vị cao hơn, không ít người đã về hưu tại Văn phòng. Nhưng tất cả đều có điểm chung là tinh thần phục vụ tận tụy, không nề hà, bất kể giờ giấc. Ở đây, thu nhập không cao nhưng đã gắn bó cùng nhau, luôn nhắc nhở nhau giữ cho được tinh thần phục vụ như người chiến sĩ, luôn phấn đấu để nâng cao tính chuyên nghiệp và tự giác chịu sự giám sát của nhân dân.

Bây giờ, mặc dù không còn đến Văn phòng làm việc mỗi ngày như trước, nhưng trong tôi vẫn còn rất nhớ những bữa cơm văn phòng, nhớ những lần hiến máu nhân đạo, những cuộc thi văn nghệ, thi chạy bộ... những sinh hoạt chung đầy ắp những kỷ niệm cùng anh chị em ở Văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố.

Làm công việc phục vụ và tham mưu ở một cơ quan, một trụ sở mang biểu tượng quyền lực, công việc nhiều và cũng chịu nhiều áp lực, không giữ mình cũng có thể có những tiêu cực hay những sơ sót về thái độ ứng xử với dân. Xin tất cả hãy luôn gìn giữ những phẩm chất tốt đẹp, luôn hướng về nhân dân mà phục vụ, luôn phấn đấu với tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao.

Ngày 20 tháng 7 năm 2015

Phạm Phương Thảo

Nguyên Phó Bí thư Thành ủy

Nguyên Chủ tịch HĐND Thành phố



 Liên kết website
9.793.942
Đang truy cập : 367
/portal/Home/Gop-y/default.aspx
/portal/home/photos
http://huongsenhotel.com.vn